Theo các chuyên gia từ Gig.vn khuyên rằng, uống nước mỗi ngày giúp cơ thể của bạn thanh lọc độc tố và làm sáng da. Nhưng không phải bổ sung nước ở mọi thời điểm. Hãy bỏ túi ngay 5 thời điểm không nên uống nước dưới đây.

Bổ sung nước khi đã uống quá nhiều nước trong ngày

Một trong điều kiêng kỵ tại 5 thời điểm không nên uống nước. Trong ngày, cơ thể chỉ cần tối đa khoảng 2 – 2,5 lít nước nên việc uống nhiều nước hơn sẽ vô tình gây phản tác dụng, đặc biệt còn làm ảnh hưởng đến chức năng hoạt động của thận.

Ngay lúc bạn bổ sung quá nhiều nước trong ngày, thận sẽ phải làm việc nhiều hơn để đào thải nước nên chức năng hoạt động cũng sẽ dần kém đi, không thể điều hòa được các thành phần quan trọng trong máu.

Thế nên, bạn chỉ cần uống đủ nước và điều độ trong ngày để tránh gặp phải những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng về thận cũng như máu.

Bổ sung nước khi đã uống quá nhiều nước trong ngày
Bổ sung nước khi đã uống quá nhiều nước trong ngày

Không nên uống nước ngay khi ăn phải đồ cay nóng

Đây là một trong 5 thời điểm không nên uống nước bạn cần lưu ý. Bạn vô tình ăn một món cay mà đã vội vàng tìm đến chai nước để giải nhiệt, khi đó sẽ tạo cảm giác nóng rát từ bên trong miệng, do phân tử capsaicin gây ra.

Theo các chuyên gia sức khỏe, phân tử không phân cực nên nó chỉ hòa tan được trong các chất không phân cực như sữa. Vậy nên, nếu lỡ ăn phải đồ cay nóng thì không nên uống nước để làm dịu cảm giác cay, hãy uống sữa tươi để giúp vùng lưỡi được giải nhiệt tốt hơn.

Uống nước liên tục trong bữa ăn

Trong bữa ăn Nếu bạn uống nước liên tục, thì cơ thể sẽ không phân hủy được các thực phẩm đã nạp vào mà biến thành chất độc hại. Gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của bạn. Do đó, khi đang ăn thì nên tránh uống nước liên tục để giảm bớt nguy cơ gặp vấn đề về hệ tiêu hóa.

Bổ sung nước khi đã uống quá nhiều nước trong ngày

Một trong điều kiêng kỵ tại 5 thời điểm không nên uống nước. Trong ngày, cơ thể chỉ cần tối đa khoảng 2 – 2,5 lít nước nên việc uống nhiều nước hơn sẽ vô tình gây phản tác dụng, đặc biệt còn làm ảnh hưởng đến chức năng hoạt động của thận.

Ngay lúc bạn bổ sung quá nhiều nước trong ngày, thận sẽ phải làm việc nhiều hơn để đào thải nước nên chức năng hoạt động cũng sẽ dần kém đi, không thể điều hòa được các thành phần quan trọng trong máu.

Thế nên, bạn chỉ cần uống đủ nước và điều độ trong ngày để tránh gặp phải những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng về thận cũng như máu.

Uống nước trong thời gian tập luyện căng thẳng

Có thể nói đây là yếu tố quan trọng cảnh báo bạn tại 5 thời điểm không nên uống nước. Nhiệt độ cơ thể của bạn sẽ tăng lên khi bạn tập luyện với cường độ cao, cơ thể cũng tiết nhiều mồ hôi hơn. Ngay Lúc này, nếu uống quá nhiều nước mát để giải nhiệt sẽ khiến cơ thể bị cạn kiệt chất điện phân.

Không nên uống nước trước khi đi ngủ tránh gây hại đến sức khỏe của bạn
Không nên uống nước trước khi đi ngủ tránh gây hại đến sức khỏe của bạn

Bên cạnh đó, nếu bạn uống nước khi tập luyện căng thẳng nó còn dẫn đến tình trạng đau đầu, buồn nôn, chóng mặt… Ngoài ra, uống nước trong thời gian tập luyện, cũng gây áp lực lớn lên tim và khiến bạn có nguy cơ mắc một số bệnh về tim mạch sau này.

Uống nước ngay trước khi đi ngủ

Trong 5 thời điểm không nên uống nước, bạn hãy nhớ kỹ điều này. Trước khi đi ngủ mà bạn uống nhiều nước thì giấc ngủ của bạn sẽ bị gián đoạn, đồng thời còn gây ra tình trạng tiểu đêm mất kiểm soát.

Nếu bạn uống quá nhiều nước trước khi đi ngủ, do buổi đêm nên thận sẽ hoạt động kém hơn so với ban ngày. Thế nên, nếu uống nước ngay trước khi đi ngủ, thì sáng hôm sau bạn còn gặp phải tình trạng sưng phù khuôn mặt và cánh tay của mình.