Hôm nay, Gig.vn xin chia sẻ với bạn top thực phẩm tốt cho bà bầu và sự phát triển toàn diện của thai nhi. Chị em hãy bổ sung vào thực đơn dinh dưỡng, để giúp bé phát triển một cách toàn diện nhất khi sinh ra nhé.

Những thực phẩm mẹ bầu nên bổ sung ngay

Thịt đỏ và thịt gia cầm

Các loại thịt đỏ và thịt gia cầm là một trong những thực phẩm tốt cho bà bầu và thai nhi. Những loại thịt này sẽ là sự bổ sung máu hiệu quả, giúp các mẹ bầu tránh được tình trạng thiếu máu, và giúp làm tăng sức đề kháng của cơ thể hiệu quả.

Thực phẩm tốt cho bà bầu và thai nhi
Thực phẩm tốt cho bà bầu và thai nhi

Ngoài ra, lượng Protein, B6, B12, colin có trong các loại thịt đỏ và thịt bò rất cần thiết cho sự phát triển não bộ của thai nhi. Ngoài việc bổ sung sắt, thịt gia cầm như gà, vịt được liệt vào danh sách một trong những thực phẩm tốt cho bà bầu vì hàm lượng canxi, vitamin và acide nicotic có trong thịt gia cầm rất cao. Đây là những dưỡng chất cần thiết giúp bổ sung năng lượng cho cả mẹ và bé.

Sản phẩm từ sữa

Để thai nhi phát triển khỏe mạnh, mẹ cần bổ sung đầy đủ lượng protein và canxi mỗi ngày. Đặc biệt là các sản phẩm từ sữa chua, trong những thực phẩm này có chứa nhiều vi khuẩn probiotic, hỗ trợ tiêu hóa. Một trong những thực phẩm tốt cho bà bầu cần bổ sung mỗi ngày, giúp bảo vệ sức khỏe của cả mẹ và bé.

Rau xanh và các loại củ quả

Rau xanh và các loại củ cũng được xếp vào danh sách những thực phẩm tốt cho bà bầu được nhiều người lựa chọn. Loại axit này là sự bổ sung quan trọng, giúp cho ống thần kinh của thai nhi nhằm chống lại những dị tật bẩm sinh có thể xảy ra trong quá trình mang thai.

Bên cạnh rau xanh, những loại củ quả cần thiết cho mẹ bầu như bí, khoai lang, cà rốt, cà chua,… giúp bổ sung lượng lớn chất xơ và đặc biệt là beta caroten, có tác dụng giúp phát triển hệ thống các giác quan của thai nhi, tránh trường hợp dị tật không mong muốn cho trẻ sau sinh.

Những thực phẩm tốt cho bà bầu hãy bổ sung ngay
Những thực phẩm tốt cho bà bầu hãy bổ sung ngay

Các loại quả giàu vitamin

Một trong những thực phẩm tốt cho bà bầu, chúng ta phải kể đến Các loại quả chứa nhiều vitamin C, E và vitamin nhóm B như quýt, bơ, dưa hấu, bưởi, nho, dâu,…những thực phẩm này góp phần quan trọng trong việc bảo vệ lá phổi của thai nhi phòng tránh các nguy cơ hen suyễn, đặc biệt là giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể.

Các loại hoa quả, trái cây còn còn có tác dụng làm sạch miệng và kích thích vị giác của bà bầu, đẩy nhanh quá trình hấp thu các chất dinh dưỡng cho cơ thể, giảm cảm giác căng thẳng mệt mỏi cho các mẹ trong quá trình mang thai. Không những vậy, lượng Vitamin C có trong trái cây rất quan trọng đối với sự phát triển xương và răng của em bé khi còn ở trong bụng mẹ. Đặc biệt, trái cây còn chứa một hàm lượng chất xơ lớn, giúp hỗ trợ đường tiêu hóa cho mẹ bầu, ngăn chặn các triệu chứng táo bón có thể xảy ra trong quá trình mang thai.