Tanguy Ndombele là một cái tên quen thuộc với người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Cùng tìm hiểu chi tiết thông tin cầu thủ Ndombele qua bài viết dưới đây nhé!

Giới thiệu cầu thủ Tanguy Ndombele 

Tanguy Ndombele có tên đầy đủ là Tanguy Ndombele Alvaro sinh ngày 28 tháng 12 năm 1996 tại  Longjumeau, Pháp.

Hiện tại Tanguy Ndombele là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Pháp chơi ở vị trí tiền vệ cho câu lạc bộ Tottenham Hotspur tại Giải bóng đá Ngoại hạng Anh và đội tuyển quốc gia Pháp.

Thông tin tiểu sử cầu thủ Tanguy Ndombele và những điều cần biết

Sự nghiệp cầu thủ Tanguy Ndombele 

Sự nghiệp câu lạc bộ

Năm 2002, khi chỉ mới 6 tuổi Ndombele đã bắt đầu chập chững bước vào con đường này với câu lạc bộ FC Épinay Sous Sénart năm ở ngoại ô Paris và chuyển tới Bretagne khi 14 tuổi để chơi cho Guingamp 3 mùa giải. Đây chính là nơi mà tài năng của Ndombele nở rộ nhất. Anh đã chứng tỏ khả năng của mình với tất cả mọi người và là một trong những gương mặt trẻ tài năng nhất của lò đào tạo Guinamp.

Năm 2014, anh ký hợp đồng với SC Amiens, vừa bị xuống hạng. Ndombele chơi 2 mùa giải cho đội trẻ của Amiens ở giải hạng 5 Pháp. Đến năm 2016, anh được đôn lên chơi đội một sau 22 trận đấu ở đội B và nhanh chóng trở thành trụ cột Amiens. Ở mùa giải sau, cầu thủ người Pháp ra sân 30 trận và giúp đội bóng giành vé thăng hạng Ligue 1.

Đầu mùa giải 2017/2018, Ndombele chuyển đến chơi cho Lyon theo dạng cho mượn 1 năm. Ndombele đã ra mắt thi đấu cho đội một của Lyon trong trận thua 2-0 ở Ligue 1 trước Paris Saint-Germain vào ngày 17 tháng 9 năm 2017; anh có mặt ở đội hình xuất phát và bị thay ra ở phút 72. Vào ngày 15 tháng 2 năm 2018, Ndombele đã ghi một bàn thắng (bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp thi đấu cho đội một của Lyon) ở phút thứ 46 trong chiến thắng trên sân nhà 3-1 của họ trước Villarreal CF ở vòng 32 trận lượt đi ở UEFA Europa League 2017–18.

Trải qua 2 mùa giải thi đấu ở Lyon, Ndombele ngày càng trưởng thành, không còn là tài năng trẻ nữa mà anh ấy đã vươn tầm lên thành 1 cầu thủ thực sự có thực lực trên bản đồ thế giới. Các ông lớn ở Châu Âu đã bắt đầu quan tâm đến anh, trong đó có Tottenham Hotspur.

Vào ngày 2 tháng 7 năm 2019, Ndombele có được bản hợp đồng kỉ lục với Tottenham Hostpur giá trị chuyển nhượng lên đến con số 62 triệu euro (55,45 triệu bảng) cộng với các tiện ích bổ sung lên tới 10 triệu euro (8,97 triệu bảng). Tanguy Ndombele có lần đầu ra mắt tại Tottenham trong trận thắng 3-2 trước Juventus tại UEFA Champions League 2019. Vào ngày 10 tháng 8 năm 2019, Tanguy Ndombele đã có lần đầu tiên được thi đấu tại Premier League cho câu lạc bộ Tottenham và anh cũng đã ghi được bàn thắng đầu tiên cho câu lạc bộ ở mùa giải 2019/20, qua đó giúp đội bóng thành London giành chiến thắng với tỉ số 3-1 trước Aston Villa tại ket qua bong da anh.

Sự nghiệp quốc tế

Tanguy Ndombele đã từng thi đấu cho ĐT U21 Pháp trong giai đoạn 2017/18 và góp công lớn giúp U21 Pháp giành quyền tham dự vòng chung kết giải VĐ U21 Châu Âu năm 2018. Vào ngày 11 tháng 10 năm 2018, anh đã có lần đầu ra mắt đội tuyển Pháp khi vào sân thay cho Paul Pogba ở phút thứ 67 trong trận giao hữu với Iceland tại sân Stade du Roudourou của Guingamp, đó cũng là trận đấu mà đội tuyển Pháp đã có kết quả hòa 2-2 với đội bóng của Bắc Âu.

Ngoài ra, nếu bạn muốn cập nhật chính xác nhất về kqbd Y, chuyên trang ketquabongda.com sẽ giúp bạn có những thông tin, dữ liệu chính xác nhất về giải đấu này.

Danh hiệu và thành tích của Tanguy Ndombele 

Cá nhân

Đội hình tiêu biểu mùa giải của Ligue I: 2018/19

Đội hình tiêu biểu mùa giải của UEFA Champions League: 2018/19

Trên đây là những thông tin mà gig.vn muốn gửi tới các bạn là về cầu thủ Tanguy Ndombele . Hãy đón đọc những bài viết hấp dẫn khác tại chuyên mục tin thể thao trong tương lai nhé!

"Chúng tôi cung cấp cho bạn những thông tin mới nhất và đáng tin cậy về thế giới thể thao, không chỉ trong nước mà còn trên toàn thế giới nhằm mục đích tham khảo."